A - GIỚI THIỆU
Dữ liệu game JX2 gồm có 3 loại: data, settings và script.
__________________________________________________ ___
1. DATA
Data của game thường được đóng vào file [*.]pak và lưu trong thư mục data ở cả 2 phía client và server.
Data bao gồm hình ảnh, âm thanh và một số các loại tài nguyên khác dùng cho việc hiển thị hình ảnh và phát âm thanh trong game.
Data trên server có tên file chuẩn là data_s.pak.
Data trên client có tên file chuẩn là data_c.pak.
__________________________________________________ ___
2. SETTINGS
Settings là các tập tin lưu trữ các đường dẫn liên kết data. Các tệp này có dạng [*.]txt hoặc [*.]ini.
__________________________________________________ ___
3. SCRIPT
Script có 2 loại: script client và script server.
Script server là những đoạn mã xử lí hành động trong game. Các tệp này có dạng [*.]lua.
Script client là những đoạn mã xử lí thao tác của các button trong giao diện của game. Những script này được đóng tại data/script_c.pak.
__________________________________________________ ___
4. ĐỒNG BỘ HÓA
Đồng bộ nghĩa là cùng một bộ dữ liệu. Đồng bộ hóa là làm cho dữ liệu giống nhau. Đồng bộ hóa giữa client và server là làm cho những thay đổi trong client giống với server và ngược lại.
Server chỉ dùng một loại tài nguyên duy nhất là những file map. Vì vậy. data/map cần được đồng bộ.
Settings là dữ liệu tĩnh. Những tay đổi trong settings chỉ có tác dụng khi cả client và server khớp dũ liệu với nhau. Điều đó có nghĩa là, ngoài dữ liệu mặc định trong các file pak, những thay đổi trong client cần được đồng bộ với server và ngược lại.
Script là dữ liệu động. Script server và script client không liên quan đến nhau nên không cần thiết được đồng bộ hóa.
B - HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT
Bạn hoàn toàn có thể đồng bộ dữ liệu trên server bằng các phương thức khác nhau.
Lưu ý: Những dữ liệu cập nhật mới cần được vào đúng vị trí của chúng và ghi đè lên file cũ.
__________________________________________________ ___
1. DATA
Trong trường hợp gs/data/maps_s.pak thiếu dữ liệu hiển thị map thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung file client/data/maps_c.pak mới hơn để lấp chỗ thiếu sót.
__________________________________________________ ___
2. SETTINGS
Khi thay đổi các tệp settings, bạn cần đồng bộ hóa chúng bằng cách nhân bản và ghi đè vào folder settings của cả server và client. Nếu chưa có folder settings thì tự tạo ra.
Sau khi đồng bộ thì khởi động lại gs, đóng sogame client rồi mở lại,.
Cache: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:clbgameviet.net/threads/9779-JX2-Huong-dan-cap-nhat-du-lieu-moi-JX2-Huong-dan-cap-nhat-du-lieu-moi.html
Dữ liệu game JX2 gồm có 3 loại: data, settings và script.
__________________________________________________ ___
1. DATA
Data của game thường được đóng vào file [*.]pak và lưu trong thư mục data ở cả 2 phía client và server.
Data bao gồm hình ảnh, âm thanh và một số các loại tài nguyên khác dùng cho việc hiển thị hình ảnh và phát âm thanh trong game.
Data trên server có tên file chuẩn là data_s.pak.
Data trên client có tên file chuẩn là data_c.pak.
__________________________________________________ ___
2. SETTINGS
Settings là các tập tin lưu trữ các đường dẫn liên kết data. Các tệp này có dạng [*.]txt hoặc [*.]ini.
__________________________________________________ ___
3. SCRIPT
Script có 2 loại: script client và script server.
Script server là những đoạn mã xử lí hành động trong game. Các tệp này có dạng [*.]lua.
Script client là những đoạn mã xử lí thao tác của các button trong giao diện của game. Những script này được đóng tại data/script_c.pak.
__________________________________________________ ___
4. ĐỒNG BỘ HÓA
Đồng bộ nghĩa là cùng một bộ dữ liệu. Đồng bộ hóa là làm cho dữ liệu giống nhau. Đồng bộ hóa giữa client và server là làm cho những thay đổi trong client giống với server và ngược lại.
Server chỉ dùng một loại tài nguyên duy nhất là những file map. Vì vậy. data/map cần được đồng bộ.
Settings là dữ liệu tĩnh. Những tay đổi trong settings chỉ có tác dụng khi cả client và server khớp dũ liệu với nhau. Điều đó có nghĩa là, ngoài dữ liệu mặc định trong các file pak, những thay đổi trong client cần được đồng bộ với server và ngược lại.
Script là dữ liệu động. Script server và script client không liên quan đến nhau nên không cần thiết được đồng bộ hóa.
B - HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT
Bạn hoàn toàn có thể đồng bộ dữ liệu trên server bằng các phương thức khác nhau.
- Tải trực tiếp file nén lên VMWare hoặc VPN Hosting rồi giải nén.
- Sử dụng kết nối SCP và chức năng upload file [F5] hoặc phương thức kéo thả vào server.
Lưu ý: Những dữ liệu cập nhật mới cần được vào đúng vị trí của chúng và ghi đè lên file cũ.
__________________________________________________ ___
1. DATA
Trong trường hợp gs/data/maps_s.pak thiếu dữ liệu hiển thị map thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung file client/data/maps_c.pak mới hơn để lấp chỗ thiếu sót.
__________________________________________________ ___
2. SETTINGS
Khi thay đổi các tệp settings, bạn cần đồng bộ hóa chúng bằng cách nhân bản và ghi đè vào folder settings của cả server và client. Nếu chưa có folder settings thì tự tạo ra.
Sau khi đồng bộ thì khởi động lại gs, đóng sogame client rồi mở lại,.
Cache: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:clbgameviet.net/threads/9779-JX2-Huong-dan-cap-nhat-du-lieu-moi-JX2-Huong-dan-cap-nhat-du-lieu-moi.html