công ty chuyên về nhân sự tại Việt Nam, các bạn trẻ ra đời từ năm 1985 đến 2000, thế hệ sẽ dẫn dắt nguồn nhân lực tại Việt Nam trong một vài năm tới, rất giỏi công nghệ nhưng một phần lớn thiếu kiên nhẫn.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả, sẽ làm khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của bạn nhiều lần nữa, xem thêm http://www.trangnhat.net/xem-tin-tuc/bi-quyet-giup-cham-soc-khach-hang-hieu-qua.html?ios=desktop
Họ nhiệt tình và đầy đam mê khi được làm công việc yêu thích. Thế hệ Y có sức sáng tạo tuyệt vời, dường như không bao giờ thiếu những ý tưởng đột phá. Họ thường có tư duy mở, thích khám phá học hỏi, năng động và giàu năng lượng. Sự nhạy bén, giỏi công nghệ và biết cách ứng dụng công nghệ là một lợi thế lớn của thế hệ này.
Bên cạnh đó, họ còn thích ứng với cái mới rất nhanh và học được từ nhiều nguồn. Họ có tính độc lập cao và có thể làm nhiều được nhiều việc đa dạng cùng một lúc.
Nhưng thế hệ Y cũng có nhiều điểm yếu
Tuy nhiên, theo Anphabe, họ thường thiếu kiên nhẫn, vì muốn kết quả nhanh chóng nên hay chọn hướng tiếp cận "được ăn cả ngã về không". Cách này khá rủi ro cho doanh nghiệp vì khi làm không được, bạn sẽ nghỉ còn doanh nghiệp phải gánh hậu quả đôi khi rất lớn. Cũng với tâm lý này, kế hoạch do các bạn trẻ đưa ra cũng ít suy tính đường dài, thiếu tính toán tới các tác động tới các bộ phận khác. Khi khó khăn, các bạn cũng dễ thiếu kiên định để trải nghiệm hoặc rút ra bài học cho những thử thách sau.
Việc quá phụ thuộc Internet, giỏi tìm kiếm những thông tin "sẵn có" cũng khiến nhiều bạn trẻ lười suy nghĩ. Cộng với việc thiếu kinh nghiệm thực tế, đôi khi họ có những ý tưởng bay bổng mà lại thiếu chiều sâu và tính khả thi. Trong thực tế doanh nghiệp, nhất là giai đoạn khó khăn, không phải lúc nào mọi thứ cũng có sẵn. Khả năng tự định hướng, tự mày mò hướng giải quyết "những bài toán khó" là cực kỳ khó với gen Y nói chung.
Rất nhiều bạn được sinh ra trong gia đình có điều kiện, được bố mẹ nuông chiều nữa nên thấy cuộc đời toàn màu hồng thôi. So với các thế hệ trước, các bạn cũng còn non nớt, bốc đồng, hay đòi hỏi và sức chịu đựng khó khăn kém hơn.
Các phàn nàn rằng gen Y "vô tư đến mức vô tâm". Họ nghĩ nhiều về bản thân và coi trọng điều họ thích hơn là nhu cầu chung của tổ chức hoặc những tâm sức thầm lặng mà sếp họ đã bỏ ra.
Tính kỉ luật không cao, thường xuyên đi trễ, quá phụ thuộc vào Internet để giải trí trong giờ làm việc. Đôi khi các bạn cư xử với sếp trên quá thoải mái như bạn bè cùng trang lứa cũng khiến các anh chị quản lý thấy mình ít được tôn trọng.
Nhiều bạn bị ảnh hưởng bởi tư tưởng "hưởng thụ", cho mình quyền đòi hỏi nhiều quyền lợi mà không cần quá cố gắng, cũng như dễ dàng từ bỏ công việc khi không thấy hài lòng ngay cả khi chưa tìm được việc khác.
Nguồn: http://tuoitre.vn/
Chăm sóc khách hàng hiệu quả, sẽ làm khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của bạn nhiều lần nữa, xem thêm http://www.trangnhat.net/xem-tin-tuc/bi-quyet-giup-cham-soc-khach-hang-hieu-qua.html?ios=desktop
Họ nhiệt tình và đầy đam mê khi được làm công việc yêu thích. Thế hệ Y có sức sáng tạo tuyệt vời, dường như không bao giờ thiếu những ý tưởng đột phá. Họ thường có tư duy mở, thích khám phá học hỏi, năng động và giàu năng lượng. Sự nhạy bén, giỏi công nghệ và biết cách ứng dụng công nghệ là một lợi thế lớn của thế hệ này.
Bên cạnh đó, họ còn thích ứng với cái mới rất nhanh và học được từ nhiều nguồn. Họ có tính độc lập cao và có thể làm nhiều được nhiều việc đa dạng cùng một lúc.
Nhưng thế hệ Y cũng có nhiều điểm yếu
Tuy nhiên, theo Anphabe, họ thường thiếu kiên nhẫn, vì muốn kết quả nhanh chóng nên hay chọn hướng tiếp cận "được ăn cả ngã về không". Cách này khá rủi ro cho doanh nghiệp vì khi làm không được, bạn sẽ nghỉ còn doanh nghiệp phải gánh hậu quả đôi khi rất lớn. Cũng với tâm lý này, kế hoạch do các bạn trẻ đưa ra cũng ít suy tính đường dài, thiếu tính toán tới các tác động tới các bộ phận khác. Khi khó khăn, các bạn cũng dễ thiếu kiên định để trải nghiệm hoặc rút ra bài học cho những thử thách sau.
Việc quá phụ thuộc Internet, giỏi tìm kiếm những thông tin "sẵn có" cũng khiến nhiều bạn trẻ lười suy nghĩ. Cộng với việc thiếu kinh nghiệm thực tế, đôi khi họ có những ý tưởng bay bổng mà lại thiếu chiều sâu và tính khả thi. Trong thực tế doanh nghiệp, nhất là giai đoạn khó khăn, không phải lúc nào mọi thứ cũng có sẵn. Khả năng tự định hướng, tự mày mò hướng giải quyết "những bài toán khó" là cực kỳ khó với gen Y nói chung.
Rất nhiều bạn được sinh ra trong gia đình có điều kiện, được bố mẹ nuông chiều nữa nên thấy cuộc đời toàn màu hồng thôi. So với các thế hệ trước, các bạn cũng còn non nớt, bốc đồng, hay đòi hỏi và sức chịu đựng khó khăn kém hơn.
Các phàn nàn rằng gen Y "vô tư đến mức vô tâm". Họ nghĩ nhiều về bản thân và coi trọng điều họ thích hơn là nhu cầu chung của tổ chức hoặc những tâm sức thầm lặng mà sếp họ đã bỏ ra.
Tính kỉ luật không cao, thường xuyên đi trễ, quá phụ thuộc vào Internet để giải trí trong giờ làm việc. Đôi khi các bạn cư xử với sếp trên quá thoải mái như bạn bè cùng trang lứa cũng khiến các anh chị quản lý thấy mình ít được tôn trọng.
Nhiều bạn bị ảnh hưởng bởi tư tưởng "hưởng thụ", cho mình quyền đòi hỏi nhiều quyền lợi mà không cần quá cố gắng, cũng như dễ dàng từ bỏ công việc khi không thấy hài lòng ngay cả khi chưa tìm được việc khác.
Nguồn: http://tuoitre.vn/