Hội nghị người lao động là dịp người lao động gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp
“Thời tiết diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình hạn hán kéo dài, không chỉ khiến năng suất, sản lượng cây trồng bị sụt giảm mà giá cả một số mặt hàng nông sản cũng giảm mạnh. Thực tế này buộc bà con nông dân phải giảm bớt chi phí đầu tư vào nông nghiệp, từ đó ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón của công ty. Tại hội nghị này, ban giám đốc mong muốn tập thể lao động hiến kế để đưa doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn”. Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, “đặt hàng” tại hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) do công ty tổ chức mới đây.
Gắn kết trách nhiệm
Ngay sau lời kêu gọi của lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền, với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, đại diện các phòng, ban đã sôi nổi đóng góp ý kiến nhằm san sẻ khó khăn với đơn vị.
Năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp ở môi trường công sở giúp bạn tạo ảnh hưởng tốt với sếp và đồng nghiệp, xem ngay http://kinhtevadubao.vn/chi-tiet/223-7889-bi-quyet-tiep-thi-hinh-anh-noi-cong-so.html
Công nhân Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi khó khăn
Bộ phận marketing là đơn vị “phát pháo” đầu tiên khi trình bày hàng loạt giải pháp khả thi để giúp DN bảo đảm sản lượng tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm ở miền Tây, miền Đông và Tây Nguyên. Cụ thể, ở vựa lúa ĐBSCL, bộ phận này sẽ kết hợp cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và trung tâm khuyến nông 13 tỉnh, thành triển khai hội thi “Nông dân trồng lúa thông minh” nhằm giúp bà con có thêm kiến thức, kỹ năng ứng phó với sự biến đổi khí hậu. Ở Tây Nguyên, công ty sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt để giảm thiểu thiệt hại do tình hình thời tiết.
“Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến bà con nông dân là công ty luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng họ, hướng đến một nền nông nghiệp bền vững” - ông Phan Văn Tâm, giám đốc marketing công ty, bày tỏ. Ngoài các sản phẩm truyền thống, bộ phận marketing còn phối hợp với các nhà máy nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm mới với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của bà con.
Ông Hoàng Lâm, chuyên viên Phòng Kỹ thuật - Sản xuất của Công ty CP Phân bón Bình Điền, cũng đưa ra hàng loạt giải pháp tiết giảm vật tư, nguyên liệu nhằm giảm giá thành và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Theo đó, Phòng Kỹ thuật - Sản xuất kết hợp cùng Nhà máy Bình Điền Long An lập trình chương trình “Điều khiển hệ thống định lượng tự động” nhằm nâng cao độ chính xác trong quá trình phối liệu, giúp hệ thống hoạt động ổn định. Đội ngũ kỹ sư, công nhân của phòng dồn sức nghiên cứu thiết kế lại hệ thống máy nghiền nhằm cải thiện độ mịn của nguyên liệu và tăng độ cảm quan của sản phẩm. “Với giải pháp này, tình trạng hỏng hóc dây chuyền sẽ giảm, tiết kiệm chi phí vận hành, tiêu hao dầu, điện” - ông Lâm cho biết.
Chung sức vượt khó
Làm thế nào đưa sản phẩm nhiều hơn đến người tiêu dùng, giảm chi phí sản xuất để tăng thu nhập cho NLĐ cũng là vấn đề được đặt ra tại Hội nghị NLĐ của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn mới đây. Đơn đặt hàng này của ban giám đốc lập tức nhận được sự phản hồi tích cực từ các phòng, ban với nhiều giải pháp thiết thực, chung tay hỗ trợ DN vượt khó.
Bày tỏ lo ngại về tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm trong những năm gần đây, ông Văn Tân Long, Phó Phòng Kinh doanh Trung tâm APT (trực thuộc công ty), cho biết ưu tiên hàng đầu của công ty là cung cấp thật nhiều sản phẩm sạch (thủy hải sản tươi sống) cho thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo ông Long, từ đầu năm 2016 đến nay, APT đã triển khai cung cấp các mặt hàng thủy hải sản tươi sống cho hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, tập trung vào các sản phẩm chủ lực như cá basa cắt đầu, cá điêu hồng sống, cá điêu hồng phi lê... với sản lượng 68,5 tấn, đạt doanh thu gần 3 tỉ đồng. Thừa thắng xông lên, trung tâm tiếp tục đàm phán để đưa mặt hàng cá rô, cá bống cát làm sạch... vào hệ thống siêu thị để khuếch trương thương hiệu.
“Tận dụng bè nuôi cá tại Tiền Giang, công ty sẽ tập trung nuôi những loài cá chất lượng cao, có thể đáp ứng được nhu cầu chuỗi cá sạch. Làm tốt việc này, DN sẽ giảm chi phí đầu vào, đồng thời kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và bảo đảm việc làm ổn định cho NLĐ” - ông Long cho biết.
Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM:
Những ý kiến tâm huyết
Hội nghị NLĐ không chỉ là cơ hội để DN lắng nghe, giải quyết bức xúc của NLĐ xung quanh vấn đề lương, thưởng mà còn ghi nhận những ý kiến tâm huyết của họ đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh. Trân trọng ý kiến đóng góp của NLĐ và cùng cộng đồng trách nhiệm chắc chắn DN sẽ phát triển ổn định; đời sống, việc làm của NLĐ cũng sẽ được cải thiện.
Nguồn: http://nld.com.vn/
“Thời tiết diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình hạn hán kéo dài, không chỉ khiến năng suất, sản lượng cây trồng bị sụt giảm mà giá cả một số mặt hàng nông sản cũng giảm mạnh. Thực tế này buộc bà con nông dân phải giảm bớt chi phí đầu tư vào nông nghiệp, từ đó ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón của công ty. Tại hội nghị này, ban giám đốc mong muốn tập thể lao động hiến kế để đưa doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn”. Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, “đặt hàng” tại hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) do công ty tổ chức mới đây.
Gắn kết trách nhiệm
Ngay sau lời kêu gọi của lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền, với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, đại diện các phòng, ban đã sôi nổi đóng góp ý kiến nhằm san sẻ khó khăn với đơn vị.
Năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp ở môi trường công sở giúp bạn tạo ảnh hưởng tốt với sếp và đồng nghiệp, xem ngay http://kinhtevadubao.vn/chi-tiet/223-7889-bi-quyet-tiep-thi-hinh-anh-noi-cong-so.html
Công nhân Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi khó khăn
Bộ phận marketing là đơn vị “phát pháo” đầu tiên khi trình bày hàng loạt giải pháp khả thi để giúp DN bảo đảm sản lượng tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm ở miền Tây, miền Đông và Tây Nguyên. Cụ thể, ở vựa lúa ĐBSCL, bộ phận này sẽ kết hợp cùng Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và trung tâm khuyến nông 13 tỉnh, thành triển khai hội thi “Nông dân trồng lúa thông minh” nhằm giúp bà con có thêm kiến thức, kỹ năng ứng phó với sự biến đổi khí hậu. Ở Tây Nguyên, công ty sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hướng dẫn nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt để giảm thiểu thiệt hại do tình hình thời tiết.
“Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến bà con nông dân là công ty luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng họ, hướng đến một nền nông nghiệp bền vững” - ông Phan Văn Tâm, giám đốc marketing công ty, bày tỏ. Ngoài các sản phẩm truyền thống, bộ phận marketing còn phối hợp với các nhà máy nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm mới với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của bà con.
Ông Hoàng Lâm, chuyên viên Phòng Kỹ thuật - Sản xuất của Công ty CP Phân bón Bình Điền, cũng đưa ra hàng loạt giải pháp tiết giảm vật tư, nguyên liệu nhằm giảm giá thành và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Theo đó, Phòng Kỹ thuật - Sản xuất kết hợp cùng Nhà máy Bình Điền Long An lập trình chương trình “Điều khiển hệ thống định lượng tự động” nhằm nâng cao độ chính xác trong quá trình phối liệu, giúp hệ thống hoạt động ổn định. Đội ngũ kỹ sư, công nhân của phòng dồn sức nghiên cứu thiết kế lại hệ thống máy nghiền nhằm cải thiện độ mịn của nguyên liệu và tăng độ cảm quan của sản phẩm. “Với giải pháp này, tình trạng hỏng hóc dây chuyền sẽ giảm, tiết kiệm chi phí vận hành, tiêu hao dầu, điện” - ông Lâm cho biết.
Chung sức vượt khó
Làm thế nào đưa sản phẩm nhiều hơn đến người tiêu dùng, giảm chi phí sản xuất để tăng thu nhập cho NLĐ cũng là vấn đề được đặt ra tại Hội nghị NLĐ của Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn mới đây. Đơn đặt hàng này của ban giám đốc lập tức nhận được sự phản hồi tích cực từ các phòng, ban với nhiều giải pháp thiết thực, chung tay hỗ trợ DN vượt khó.
Bày tỏ lo ngại về tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm trong những năm gần đây, ông Văn Tân Long, Phó Phòng Kinh doanh Trung tâm APT (trực thuộc công ty), cho biết ưu tiên hàng đầu của công ty là cung cấp thật nhiều sản phẩm sạch (thủy hải sản tươi sống) cho thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo ông Long, từ đầu năm 2016 đến nay, APT đã triển khai cung cấp các mặt hàng thủy hải sản tươi sống cho hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, tập trung vào các sản phẩm chủ lực như cá basa cắt đầu, cá điêu hồng sống, cá điêu hồng phi lê... với sản lượng 68,5 tấn, đạt doanh thu gần 3 tỉ đồng. Thừa thắng xông lên, trung tâm tiếp tục đàm phán để đưa mặt hàng cá rô, cá bống cát làm sạch... vào hệ thống siêu thị để khuếch trương thương hiệu.
“Tận dụng bè nuôi cá tại Tiền Giang, công ty sẽ tập trung nuôi những loài cá chất lượng cao, có thể đáp ứng được nhu cầu chuỗi cá sạch. Làm tốt việc này, DN sẽ giảm chi phí đầu vào, đồng thời kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và bảo đảm việc làm ổn định cho NLĐ” - ông Long cho biết.
Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM:
Những ý kiến tâm huyết
Hội nghị NLĐ không chỉ là cơ hội để DN lắng nghe, giải quyết bức xúc của NLĐ xung quanh vấn đề lương, thưởng mà còn ghi nhận những ý kiến tâm huyết của họ đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh. Trân trọng ý kiến đóng góp của NLĐ và cùng cộng đồng trách nhiệm chắc chắn DN sẽ phát triển ổn định; đời sống, việc làm của NLĐ cũng sẽ được cải thiện.
Nguồn: http://nld.com.vn/