Để giúp người tìm việc làm quen và vượt qua hình thức phỏng vấn mới mẻ này, Bill Rosenthal, giám đốc của Communispond, một công ty đào tạo về kỹ năng giao tiếp cho người lãnh đạo, đã đưa ra một số lưu ý sau:
Bằng cấp liệu có ảnh hưởng đến thu nhập hay không, chu`ng ta cùng tìm hiều nhé http://tintuc.vn/khoi-nghiep/bang-cap-co-quyet-dinh-muc-thu-nhap-khong-169601
1. Sử dụng tên đăng nhập chuyên nghiệp
Cũng giống như địa chỉ email bạn dùng trong công việc, tài khoản Skype không thể có một cái tên “ dân dã” như hotboy2011, girllikesparty… Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là một người không chuyên nghiệp.
2. Luyện tập nói trước máy tính
Trước khi tham gia cuộc phỏng vấn qua Skype, hãy chắc chắn rằng bạn đã quen với công nghệ mới này. Hãy luyện tập nói trước máy tính hoặc nhờ bạn bè/ người thân cùng bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn thử qua Skype.
3. Cài đặt đúng chế độ
Bạn cần phải chắc chắn rằng người phỏng vấn sẽ sẽ nhìn thấy mình một cách rõ ràng mà không bị mờ, không có tiếng ồn, vật làm xao nhãng. Rosenthal lưu ý: “ Bạn không nên để đèn phía đằng sau chỗ ngồi của mình bởi nó có thể làm tối khuôn mặt của bạn”.
4. Ngăn chặn sự ngắt quãng
Hãy tắt điện thoại di động khi phỏng vấn qua Skype. Nếu bạn phỏng vấn ở nhà, hãy đảm bảo người thân hay vật nuôi không gây tiếng ồn. Một cuộc phỏng vấn gián đoạn liên tục bởi tiếng trẻ con khóc hay chó sủa sẽ khiến bạn mất điểm nghiêm trọng với nhà tuyển dụng.
5. Không di chuyển nhiều
Bạn không được di chuyển quá gần hoặc quá xa màn hình máy tính bởi người phỏng vấn có thể coi đó là một sự xao nhãng. Với âm lượng cũng vậy, hãy kiểm tra với người bên kia để đảm bảo bạn không nói quá to hoặc quá nhỏ.
6. Liên lạc qua ánh mắt
Ánh mắt là yếu tố quan trọng khi giao tiếp, kể cả khi phỏng vấn qua màn hình máy tính. Nhìn chằm chằm vào màn hình thay vì nhìn vào camera sẽ khiến bạn có vẻ không thành thật. Nhưng bạn cũng không nên nhìn không chớp mắt vào camera bởi như vậy trông thật kì quái.
“ Giống như phỏng vấn trực tiếp, ấn tượng đầu tiên có vai trò rất quan trọng. Do đó, dù bạn phỏng vấn tại nhà, hãy ăn mặc gọn gàng và chuyên nghiệp. Nếu có thể, bạn nên mặc như khi đi phỏng vấn trực tiếp”, Rothenthal đưa ra lời khuyên.
Nguồn: http://laodong.com.vn/
Bằng cấp liệu có ảnh hưởng đến thu nhập hay không, chu`ng ta cùng tìm hiều nhé http://tintuc.vn/khoi-nghiep/bang-cap-co-quyet-dinh-muc-thu-nhap-khong-169601
1. Sử dụng tên đăng nhập chuyên nghiệp
Cũng giống như địa chỉ email bạn dùng trong công việc, tài khoản Skype không thể có một cái tên “ dân dã” như hotboy2011, girllikesparty… Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là một người không chuyên nghiệp.
2. Luyện tập nói trước máy tính
Trước khi tham gia cuộc phỏng vấn qua Skype, hãy chắc chắn rằng bạn đã quen với công nghệ mới này. Hãy luyện tập nói trước máy tính hoặc nhờ bạn bè/ người thân cùng bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn thử qua Skype.
3. Cài đặt đúng chế độ
Bạn cần phải chắc chắn rằng người phỏng vấn sẽ sẽ nhìn thấy mình một cách rõ ràng mà không bị mờ, không có tiếng ồn, vật làm xao nhãng. Rosenthal lưu ý: “ Bạn không nên để đèn phía đằng sau chỗ ngồi của mình bởi nó có thể làm tối khuôn mặt của bạn”.
4. Ngăn chặn sự ngắt quãng
Hãy tắt điện thoại di động khi phỏng vấn qua Skype. Nếu bạn phỏng vấn ở nhà, hãy đảm bảo người thân hay vật nuôi không gây tiếng ồn. Một cuộc phỏng vấn gián đoạn liên tục bởi tiếng trẻ con khóc hay chó sủa sẽ khiến bạn mất điểm nghiêm trọng với nhà tuyển dụng.
5. Không di chuyển nhiều
Bạn không được di chuyển quá gần hoặc quá xa màn hình máy tính bởi người phỏng vấn có thể coi đó là một sự xao nhãng. Với âm lượng cũng vậy, hãy kiểm tra với người bên kia để đảm bảo bạn không nói quá to hoặc quá nhỏ.
6. Liên lạc qua ánh mắt
Ánh mắt là yếu tố quan trọng khi giao tiếp, kể cả khi phỏng vấn qua màn hình máy tính. Nhìn chằm chằm vào màn hình thay vì nhìn vào camera sẽ khiến bạn có vẻ không thành thật. Nhưng bạn cũng không nên nhìn không chớp mắt vào camera bởi như vậy trông thật kì quái.
“ Giống như phỏng vấn trực tiếp, ấn tượng đầu tiên có vai trò rất quan trọng. Do đó, dù bạn phỏng vấn tại nhà, hãy ăn mặc gọn gàng và chuyên nghiệp. Nếu có thể, bạn nên mặc như khi đi phỏng vấn trực tiếp”, Rothenthal đưa ra lời khuyên.
Nguồn: http://laodong.com.vn/