Learn

The forum of documents and methods for study - Lượm lặt kiến thức


Vì sao Nga phải "cắn răng" mua bản quyền lắp ráp trực thăng hạng nhẹ của Mỹ?

careehello
careehello

Tổng số bài gửi : 89
Tiền xu Ⓑ : 178
Được cảm ơn № : 0
Ngày khởi sự Ngày khởi sự : 27/09/2016

Vì sao Nga phải "cắn răng" mua bản quyền lắp ráp trực thăng hạng nhẹ của Mỹ? Empty Vì sao Nga phải "cắn răng" mua bản quyền lắp ráp trực thăng hạng nhẹ của Mỹ?

Bài gửi by careehello on 24th November 2016, 15:35

Báo Kommersant cho biết, 3 chiếc Bell 407GXP đầu tiên dự kiến hoàn thành lắp ráp tại thành phố Yekaterinburg trước khi kết thúc năm 2015, chúng sẽ được bán cho Cơ quan vận tải hàng không liên bang Rosaviatsiya của Nga, tổ chức này sau đó lại tiếp tục bàn giao chiếc trực thăng cho một trường huấn luyện bay.
Nhiều việc làm đang đợi bạn, tham khảo thêm  viec lam vung tau  

Chiếc Bell 407GXP thứ nhất do Nga lắp ráp đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào ngày 30/12/2015, trong khi chiếc thứ hai theo kế hoạch sẽ giao cho khách hàng tại Kalachinsk trong ngày 1/5/2016.


Chiếc trực thăng hạng nhẹ Bell 407GXP đầu tiên được lắp ráp tại Nga

Bell 407GXP là phiên bản nâng cấp từ nguyên mẫu Bell 407, nó được trang bị buồng lái số hóa tiên tiến Garmin G1000HTM, cung cấp cho phi công các thông số về chuyến bay một cách đầy đủ.

Dòng trực thăng hạng nhẹ này được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều hoạt động dân sự như vận tải hành khách, cứu thương, tìm kiếm cứu hộ hay tuần tra, thu thập tin tức thời sự... nhờ hiệu suất cao cũng như độ an toàn và tin cậy,

Bell 407GXP do 1 phi công điều khiến, nó có chiều dài 12,7 m; đường kính rotor 10,67 m; chiều cao 3,56 m; trọng lượng cất cánh tối đa 2.272 kg, với trọng tải hữu ích 1.065 kg mang bên trong khoang.

"Trái tim" của máy bay là 1 động cơ turbine trục Allison 250-C47B công suất 813 mã lực (606 kW) và rotor chính 4 lá, cho tốc độ tối đa 260 km/h, tốc độ hành trình 246 km/h, tầm bay 598 km, trần bay 5.698 m.

Kể từ khi thực hiện lần cất cánh đầu tiên vào ngày 29/6/1995, đã có trên 1.100 chiếc Bell 407 xuất xưởng, đơn giá của nó tại thời điểm năm 2009 là 2,54 triệu USD.

Nga là một quốc gia có nền công nghiệp hàng không phát triển với nhiều chủng loại máy bay trực thăng nổi tiếng, rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới, nhưng hầu như tất cả đều tập trung vào phân khúc hạng trung, hạng nặng và siêu nặng.

Khoảng trống của trực thăng hạng nhẹ là một điểm yếu của Nga, họ chưa chế tạo được những loại tin cậy và đặc biệt linh hoạt trong vận động như UH-1 hay OH-6 của Mỹ. Mặc dù gần đây Nga đã từng bước thâm nhập vào phân khúc này nhưng có vẻ như chưa thực sự thu được thành công.

Do vậy để rút ngắn thời gian nghiên cứu thì việc đi mua giấy phép lắp ráp trực thăng Mỹ là lựa chọn khá hợp lý. Cần lưu ý thêm rằng Bell 407 có một biến thể quân sự là ARH-70 Arapaho, nó được sử dụng chủ yếu trong vai trò trinh sát chiến trường cũng như yểm trợ hỏa lực cho bộ binh.

Khi đã làm chủ hoàn toàn công nghệ Bell 407GXP, rất có thể người Nga sẽ sản xuất cả phiên bản vũ trang ARH-70 để kiện toàn lực lượng tác chiến của mình, lúc đó sức mạnh của Quân đội Nga sẽ gia tăng đáng kể so với hiện nay. 

Nhận định trên là có cơ sở, khi trước đó đã xuất hiện dấu hiệu cho thấy người Nga đang học tập chiêu sao chép vũ khí của Trung Quốc, ví dụ như dự án hợp tác với Italia để chế tạo xe tăng bánh lốp Centauro.

Nguồn: http://soha.vn/


    Hôm nay: 28th September 2020, 15:00