[size=48]PHẦN 1 - SETTINGS[/size]
[size=32]Vật phẩm[/size]
Vật phẩm thu thập và thần bí
File này chứa hầu hết các vật phẩm của jx2.
- File path: /home/server/gs0/settings/item/other.txt
Vật phẩm nhiệm vụ
- File path: /home/server/gs0/settings/item/quest.txt
Vật phẩm tiêu dùng
- File path: /home/server/gs0/settings/item/usable.txt
GM command
Lệnh game master dùng chỉ dùng cho master. Đùa thôi! Dùng cho tất cả mọi người, miễn là làm chủ server. Command có dạng:
>> ?gm ds AddItem(nGenre,nDetail,nParticular,nQuantity, nDrop)
Thuyết minh
- nGenre, nDetail, nParticular lần lượt là 3 cột sau tên của vật phẩm. nQuantity là số lượng.
- nDrop: Cũng là nLock. Trị số này bị thay đổi thì sẽ thay đổi thuộc tính có thể giao dịch, bán shop hay vứt đi, tách của vật phẩm. (Giá trị từ 1 đến 5, mặc định 1, 4 là khóa)
- Trong các file txt, có một cột gọi là file gốc. Đây là cột chứa đường dẫn của những file có thể sử dụng bằng chuột phải. Truy theo đường dẫn thì có thể sửa được script của vật phẩm.
[size=32]Trang bị[/size]
Gồm mạo, áo, quần, trang sức, và vũ khí. Những vật phẩm tiêu hao độ bền đều nằm trong file vũ khí.
Vị trí
- Folder path: /home/server/gs0/settings/item
GM command
Ngoài những thuộc tính cơ bản, những trang bị còn có thêm thuộc tính nâng cao.
>> ?gm ds AddItem(nGenre,nDetail,nParticular,nQuantity,nDrop,nLevel,nAttr1,nLevel,nAttr2,nLevel,nAttr3,nWuXing,nEnhance,nSpirit)
Thuyết minh
- nGenre, nDetail, nParticular lần lượt là 3 cột sau tên của vật phẩm. nQuantity là số lượng.
- nDrop/nLock: Trị số này bị thay đổi thì sẽ thay đổi thuộc tính có thể giao dịch, bán shop hay vứt đi, tách của vật phẩm. (Giá trị từ 0 đến 4, mặc định 1)
Ở phần trang bị, giá trị này đặc biệt hơn vật phẩm thông thường là ngoài thuộc tính nDrop/nLock thì nó có thêm tính chưa giám định nIdentify. - nAttr1, nAttr2, nAttr3 lần lượt là các thuộc tính của vật phẩm. Xem trong file dưới
- nLevel là mức độ thuộc tính, 7 là mức cao nhất.
- nWuXing: Ngũ Hành, giá trị từ 1 đến 5. Các thuộc tính của vũ khí có thể ảnh hưởng khác nhau đến quái ngũ hành tùy vào sinh khắc.
- nEnhance là cấp độ cường hóa.
- nSpirit là linh khí
Thuộc tính của trang bị
- File path: /home/server/gs0/settings/item/item_attribute.txt
Thuyết minh
- Cột đầu tiên chứa id thuộc tính trang bị.
Command
- CastState(szState,nValue,nTime)
Thuyết minh
- szState: Cột thứ 11
- nValue: Cột thứ 12 (giá trị mặc định, có thể thay đổi)
- nTime = 18 * nSecond
Thuộc tính ẩn của trang bị
- File path: /home/server/gs0/settings/item/item_inhesion_attr.txt
Thuộc tính cố định của bộ trang bị
Bao gồm cả thuộc tính bộ của trang bị chính và thuộc tính bộ của kim xà
- File path: /home/server/gs0/settings/item/suit_attribute.txt
- Excel link: Cập nhật sau . . .
[size=32]Kim xà
[/size]Vị trí
- Folder path: /home/server/gs0/settings/item
Thuyết minh
- cape, badge, foot lần lượt là phi phong (áo choàng), huy hiệu, và giày gió.
- Bạn cần tải font TCVN3 mới có thể hiển thị được đúng tiếng Việt.
GM command
- local nAdd,nIndex = AddItem(nG,nD,nP,1,1,-1,-1,-1,-1,-1,-1,0,nEnhance) -- Thêm kim xà với thuộc tính ngẫu nhiên
- SetItemFeedUpAttrs(nIndex,at1,at2,0,at3,0,at4); -- Thêm thuộc tính chỉ định cho kim xà
- FeedItem(nIndex,1000000) -- Dưỡng thành kim xà
Thuyết minh
- nAdd là giá trị trả về báo thêm vật phẩm thành công hoặc không
- nIndex là giá trị trả về cho chỉ số của vật phẩm
- at (nKimXaAttr): Các thuộc tính. Kim xà có đầy đủ 6 thuộc tính có thể thay đổi. KX 4 chỉ dùng 4 thuộc tính.
Thuộc tính ngẫu nhiên của trang bị kim xà
Bao gồm thuộc tính ngẫu nhiên của trang bị linh đồ / hào hiệp / kim xà
- File path: /home/server/gs0/settings/item/equip_feed/equip_feed_attr_group.txt
Thuyết minh
- Cột 1 chứa id thuộc tính kim xà nKimXaAttr. Dùng cho SetItemFeedUpAttrs()
- Cột 4 chứa id thuộc tính item chung (item_attribute.txt)
Thuộc tính cố định của bộ trang bị
Bao gồm cả thuộc tính bộ của trang bị chính và thuộc tính bộ của kim xà
- File path: /home/server/gs0/settings/item/suit_attribute.txt
- Excel link: Cập nhật sau . . .
[size=32]Bản đồ
[/size]Vị trí
- File path: /home/server/gs0/maps/map_list.ini
Cài đặt
- Tra cứu map_id còn thiếu (Đường đi phía trước chưa thông) trong file excel. map_id có dạng XXX_name=Tên Map
- Thêm map còn thiếu vào file /maps/wolrdset_1.ini dưới dạng World_XXX=1
Gm command
- NewWorld(nMap,nCoorX,nCoorY)
- SetPos(nCoorX,nCoorY)
Thuyết minh
- nMap,nCoorX,nCoorY: Xem thuyết minh tại: https://learn.forumvi.com/t5756-jx2-than-hanh-phu-noi-dau-cung-den#6386
SỬA ĐỔI NÂNG CAO
[size=32]Npc
[/size]Vị trí
- File path:/home/server/gs0/settings/npcs.txt
- Excel link: Cập nhật sau . . .
Gm command
- local nNpcIndex = CreateNpc("npc_model","npc_name",nMap,nCoorX,nCoor Y);
- SetNpcScript(nNpcIndex,"\\script\\script.lua");
Thuyết minh
- npc_model: Mã NPC, xem trong npcs.txt
- npc_name: Tên hiển thị NPC trong game.
- nMap,nCoorX,nCoorY: Xem thuyết minh tại: https://learn.forumvi.com/t5756-jx2-than-hanh-phu-noi-dau-cung-den#6386
[size=32]Tạp hóa & Shop & Ngự các
[/size]
Tạp hóa
File path
- Tạp hóa: /home/server/gs0/settings/buysell.txt
- Vật phẩm: /home/server/gs0/settings/goods.txt
Command
- Sale(nBuySellIndex)
Thuyết minh
- Mỗi dòng trong buysell.txt là 1 shop, mỗi cột của dòng là index (dòng) của item nằm trong goods.txt
- Muốn thêm shop thì thêm dòng trong buysell.txt, thêm item thì thêm vào goods.txt (xem thêm trong mục Vật phẩm).
Shop
File path
- /home/server/gs0/settings/item/equip_shop/
- /home/server/gs0/script/equip_shop/equip_shop_head.lua
Command
- SendScript2Client("Open([[EquipShop]], nShopId, [[Shop]]);")
Thuyết minh
Xem tại >> http://clbgameviet.net/threads/8968-JX2-Dua-vat-pham-vao-Shop-Kim-Phieu-va-Shop-Do-Tu-Nuong-Tuong-Duong.html
Ngự các
File path
- /home/server/gs0/settings/item/ib.txt
- /home/server/gs0/settings/item/ibsort.txt
Command
- Đang cập nhật
Lưu ý: Tất cả những thay đổi trong folder /home/server/gs0/settings/ đều cần phải đồng bộ với client để hiển thị đúng.
[size=48]PHẦN 2 - SCRIPTS[/size]
Khởi động
File path
- /home/server/gs/script/global/autoexec.lua
Thuyết minh
File này được thực thi ngay khi server khởi động.
Vì vậy nó chứa một số npc, maptrap, events.
Đăng nhập
File path
- /home/server/gs/script/global/playerloginin.lua
- /home/server/gs/settings/static_script/misc/observer/observer_ksg_reg.lua
Thuyết minh
Những file này được thực thi khi có người chơi đăng nhập vào game.
Vì vậy nó chứa các vật phẩm mặc định trong hành trang của player.
File observer_ksg_reg.lua được kích họa từ
playerloginin.lua >> Include("/home/server/gs/script/misc/observer/observer_head.lua");
Lần sửa cuối bởi congdantoancau; 11-02-2020 lúc 07:14 PM